COCKTAIL ATTIRE LÀ GÌ? QUY TẮC ĂN MẶC CHUẨN CỦA COCKTAIL ATTIRE?

COCKTAIL ATTIRE LÀ GÌ? QUY TẮC ĂN MẶC CHUẨN CỦA COCKTAIL ATTIRE?

Nguyen Thuy Dung
Th 3 16/04/2024 7 phút đọc

Cocktail Attire - Bộ âu phục nam dành cho những buổi tiệc cocktail với mức độ sang trọng vừa phải ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sự kiện cũng như quy tắc ăn mặc về sự kiện này. Do đó, trong bài viết dưới đây, UNLIM sẽ giúp các Quý ông giải đáp thắc mắc về “Cocktail là gì?” và “Quy tắc ăn mặc của Cocktail Attire” với những thông tin cô đọng và chính xác nhất. 

 

1. Cocktail Attire là gì? 

      Cocktail Attire là bộ âu phục nam dành cho các buổi tiệc chiều hoặc tối, nơi hoạt động chủ yếu là thưởng thức cocktail. Ngày nay, Cocktail Attire đã trở nên phổ biến hơn khi xuất hiện trong các sự kiện khác nhau như đám cưới, bữa tiệc cuối năm, hay các buổi gặp gỡ trang trọng.

     Về độ trang trọng, bộ Suit Cocktail Attire nằm giữa trang phục công sở và trang phục dạ hội. Nó thanh lịch và sang trọng hơn Business Casual, nhưng không quá cầu kỳ và nghiêm ngặt như Black Tie. Một điểm đặc biệt là Cocktail Attire có nhiều điểm tương đồng với Business Casual, nên thường được xem như một dạng trang phục bán trang trọng (Semi-Formal). Điều này tạo ra sự linh hoạt cho người mặc, cho phép họ tỏa sáng và thể hiện phong cách cá nhân trong khi vẫn duy trì một phần nào đó của sự trang trọng và lịch lãm.

(Cocktail Attire thanh lịch sang trọng hơn Business Casual, nhưng không quá cầu kỳ và nghiêm ngặt như Black Tie)

Xem thêm: Tiệc Nơ trắng (White Tie) là gì? 

2. Quy tắc ăn mặc chuẩn của Cocktail Attire? 
2.1. Áo khoác ngoài

     Áo khoác ngoài là một phần không thể thiếu trong bộ Suit khi tham dự buổi tiệc Cocktail Attire. Những gam màu tối như Navy, Dark Blue hay Dark Grey, kết hợp với hoạ tiết vải nhẹ nhàng như Herringbone sẽ là những chi tiết hoàn hảo, tạo điểm nhấn cho Quý ông khi tham gia sự kiện này. Trong trường hợp diện trang phục Cocktail vào buổi chiều (trước 5 giờ chiều), Quý ông có thể lựa chọn những màu sáng hơn như Light Grey hoặc Dark Beige để nổi bật hơn trong không gian tràn ngập ánh sáng. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ Suit mà còn tạo ra cảm giác thoải mái và phù hợp với không gian ban ngày của buổi tiệc.

    Cùng với đó, khi diện trang phục Cocktail, quý ông có thể lựa chọn thiết kế  Single-Breasted (1 hàng khuy) hay Double Breasted (2 hàng khuy) theo phong cách và sở thích cá nhân của mình. Tuy nhiên, Single-Breasted (1 hàng khuy) thường được ưa chuộng hơn cả vì mang lại sự trẻ trung, hiện đại mà không quá sang trọng, lịch lãm như Double Breasted. 

(Suit Jacket Single-Breasted (1 hàng khuy) thường được ưa chuộng hơn cả vì mang lại sự trẻ trung)

    Bên cạnh đó, Quý ông cũng cần lưu ý rằng sẽ hạn chế sử dụng bộ Suit 3 mảnh trong bữa tiệc Cocktail vì trang phục này có thể khiến outfit trở nên quá trang trọng, không phản ánh được tinh thần thoải mái và sôi động của Cocktail Attire.

Xem thêm: Màu Suit cưới xu hướng 2024

2.2. Sơ mi

      Chiếc sơ mi trắng trang trọng với cổ áo Classic và tay áo măng sét gập được coi là lựa chọn số 1 trong bữa tiệc Cocktail Attire. Việc sử dụng chiếc áo sơ mi trắng không chỉ tạo ra sự thanh lịch mà còn làm nổi bật bộ Suit tối màu, tạo điểm nhấn mạnh mẽ, ấn tượng với người khác. Khả năng kết hợp linh hoạt của chiếc sơ mi trắng bên cạnh việc làm cho bộ Suit trở nên phong cách mà còn tạo ra một sự sang trọng và hiện đại, phản ánh đúng tinh thần của buổi tiệc Cocktail Attire.

(Chiếc sơ mi trắng trang trọng với cổ áo Classic và tay áo măng sét gập được coi là lựa chọn số 1 trong bữa tiệc Cocktail Attire)

      Tuy nhiên với các Quý ông yêu thích màu sắc tươi mới thì một chiếc dress shirt màu xanh nhạt sẽ giải quyết được mong muốn đó. Ngoài ra chất liệu sơ mi được lựa chọn kĩ lưỡng bởi các chất vải với cách dệt độc đáo sẽ làm bộ đồ trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. 

2.3. Phụ kiện

      Phụ kiện không chỉ là điểm nhấn mà còn là yếu tố quyết định sự hoàn hảo của bộ Suit trong buổi tiệc Cocktail Attire. Cà vạt luôn là phụ kiện lý tưởng để tạo điểm nhấn cho một bộ Suit màu trầm trong sự kiện Cocktail Attire. Tuy nhiên, khi lựa chọn cà vạt để diện Cocktail Attire thì Quý ông nên chọn những màu sắc cổ điển, trầm như Dark Blue, Grey, hoặc có những hoạ tiết nhỏ sẽ để tạo nên sự chỉn chu, đĩnh đạc nhất cho Quý ông. 

(Cà vạt với gam màu Dark Blue đến từ UNLIM)

      Nơ cũng là một item thú vị để Quý ông kết hợp với bộ âu phục trong sự kiện Cocktail Attire. Quý ông có thể dễ dàng tạo điểm nhấn cho bộ âu phục nam này bằng cách chọn nơ khác màu, không nhất thiết phải trùng màu với bộ Suit. Điều này mang lại một phong cách cá nhân, sôi động mà vẫn đảm bảo sự chỉn chu, độc đáo.

(Nơ cũng là một item thú vị để Quý ông kết hợp với bộ âu phục trong sự kiện Cocktail Attire)

     Điểm nhấn khiến Cocktail Attire trang trọng hơn Business Casual chính là ở Pocket Square (Khăn cài túi ngực). Khi diện trang phục Cocktail, Quý ông nên lựa chọn chiếc khăn đơn sắc hoặc màu sắc đơn giản cùng các hoạ tiết cổ điển như paisley, medallion. Thiết kế đơn giản này không chỉ khiến trang phục dự tiệc Cocktail của quý ông có điểm nhấn mà vẫn giữ được tính trang trọng cần có.

 

(Điểm nhấn khiến Cocktail Attire trang trọng hơn Business Casual chính là ở Pocket Square)

 

       Về phần giày, sự kết hợp giữa Oxford hay Derby với bộ Suit là sự lựa chọn tối ưu. Điều đặc biệt, quý ông cũng nên chú ý đến việc sử dụng đôi tất cao cổ có màu sắc phù hợp với quần, tạo sự hài hòa và hoàn thiện cho tổng thể bộ âu phục nam này. 

(Đôi giày Derby được đo đóng bởi UNLIM sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ trang phục Cocktail của Quý ông)

Xem thêm: Phân biệt các kiểu giày Monk Strap

     Tại UNLIM, chúng tôi hiểu rằng mỗi người đều có tính độc tôn, và việc may đo suit phải hoàn toàn phản ánh tính cá nhân và vóc dáng của mỗi người. Với đội ngũ nghệ nhân may đo lành nghề cùng dịch vụ tư vấn tận tình, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý ông những bộ suit nam may đo hoàn hảo, phù hợp nhất.

Nếu Quý ông đang tìm kiếm nơi may đo suit uy tín tại Hà Nội, hãy đến UNLIM để chúng tôi có cơ hội làm việc đó. 

Liên hệ với chúng tôi qua:
Facebook: UNLIM Tailor
Instagram: UNLIM Tailor
Hotline: 0246.6868.107 
Viết bình luận của bạn
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

Thứ 7 phút đọc

Ra mắt gia đình bạn gái là một bước quan trọng trong mối quan hệ, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn trọng. Đây... Đọc tiếp

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

Thứ 6 phút đọc

Trong thế giới của thời trang nam giới, việc chọn lựa một bộ Suit không chỉ đơn giản là về phong cách và màu sắc, mà... Đọc tiếp

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG  NÊN MUA  CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG NÊN MUA CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

Thứ 7 phút đọc

Trong thế giới thời trang nam giới, áo măng tô là một biểu tượng của sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, nhiều... Đọc tiếp

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

Thứ 5 phút đọc

Trong thế giới thời trang hiện nay, việc chọn lựa vải không chỉ là một bước quan trọng mà còn là bí quyết tạo nên phong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
index