STRESEMANN SUIT LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ STRESEMANN SUIT?

STRESEMANN SUIT LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ STRESEMANN SUIT?

Nguyen Thuy Dung
Th 4 17/04/2024 10 phút đọc

Bên cạnh những bộ trang phục dành riêng cho các bữa tiệc, sự kiện trang trọng buổi sáng như White Tie hay Morning Dress thì Stresemann Suit - bộ trang phục dành riêng cho các dịp quan trọng trước 5 giờ chiều, vẫn là một thuật ngữ khá mới mẻ và lạ lẫm đối với nhiều người. Stresemann Suit không chỉ là một trang phục, mà còn là một biểu tượng của phong cách và đẳng cấp, đưa ra tuyên bố về sự tự tin và sự tinh tế của người mặc. Trong bài viết này, hãy cùng UNLIM khám phá xem "Stresemann Suit là gì?" và "Những điều cần biết về Stresemann Suit", để có thể bổ sung thêm kiến thức về bộ suit đặc biệt này trong kho tàng thông tin về những bộ âu phục. 

 

1. Stresemann Suit là gì? 

     Stresemann Suit, hay còn gọi là bộ suit một hàng khuy, là một biểu tượng của sự thanh lịch và trang trọng trong thời trang nam giới. Được đặt theo tên Thủ tướng Đức Gustav Stresemann - người góp phần phổ biến phong cách này vào đầu thế kỷ 20, bộ suit này nổi bật với đường nét tinh tế trong từng chi tiết trên thiết kế, tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và chuyên nghiệp.

      Với thiết kế một hàng khuy cài được mặc cùng quần tây, Stresemann Suit mang đến sự gọn gàng và ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng người mặc. Stresemann Suit còn được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những dịp trang trọng vào ban ngày, trước 5 giờ chiều. Phù hợp với các sự kiện như đám cưới, hội nghị, buổi gặp gỡ quan trọng hay những buổi tiệc sang trọng. Ở Đức thì Stresemann suit được coi là âu phục thay thế cho Morning coat sau này. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và trang trọng, Stresemann Suit luôn là lựa chọn hàng đầu cho những quý ông muốn thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ tinh tế của bản thân.

(Với thiết kế một hàng khuy, Stresemann Suit mang đến sự gọn gàng cho Quý ông)

Xem thêm: Tiệc Morning Dress là gì? Quy tắc ăn mặc trong tiệc Morning Dress?

2. Những điều cần biết về Stresemann Suit? 

2.1. Về áo khoác ngoài (Suit Jacket): 

      Bộ suit Stresemann là biểu tượng của sự lịch lãm và sang trọng, và điểm nhấn chính không thể không kể đến là chiếc áo khoác. Chiếc áo khoác này có tên gọi là Lounge coat. Nó không chỉ đơn thuần là một chiếc áo, mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Với những đặc điểm nổi bật sau, áo khoác Stresemann không chỉ là lựa chọn hoàn hảo cho những dịp quan trọng mà còn thể hiện phong cách riêng biệt của người mặc.

      Thiết kế một hàng khuy mang lại sự gọn gàng và ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng của người mặc một cách tối ưu. Đặc biệt, số lượng khuy cài của bộ Suit này thường là 1 hoặc 2 để mang đến sự linh hoạt và thoải mái nhất trong khi di chuyển cho Quý ông. Điều này không chỉ làm cho chiếc áo trở nên thú vị hơn mà còn tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. 

(Áo khoác ngoài trong Stresemann Suit thường sử dụng là đen hoặc xám)

     Bên cạnh đó Stresemann suit sẽ được thiết kế kèm túi không nắp - jetted pocket và phần xẻ tà không có, nhằm mang lại sự chỉn chu nhất cho trang phục. Ve áo là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế của Lounge coat. Hai kiểu phổ biến là ve áo cổ nhọn (peak lapel) và ve áo cổ K (notch lapel), đều mang lại sự thanh lịch và sang trọng cho người mặc. Không chỉ là yếu tố thẩm mỹ, ve áo cũng thể hiện sự tỉ mỉ và chăm chút trong từng chi tiết của bộ suit. 

     Về màu sắc, Lounge coat thường sử dụng là đen hoặc xám. Những màu sắc này không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ suit mà còn thể hiện sự lịch lãm và đẳng cấp của người mặc. 

2.2. Về áo gile: 

     Trong bộ Stresemann Suit, áo gile đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu. Được thiết kế với phong cách truyền thống nhưng vẫn đầy tính hiện đại, áo gile không chỉ là một phần của trang phục mà còn là biểu tượng của sự lịch lãm và đẳng cấp. Áo gile hay còn được gọi là waistcoat sẽ được dùng bằng chất liệu của áo khoác ngoài hoặc vải linen màu xám, màu da bò. 

      Sự tinh tế trong sự kết hợp giữa màu sắc của Lounge coat với waistcoat  không chỉ tôn lên vẻ đẹp của bộ suit mà còn làm nổi bật sự chú ý đến những chi tiết tinh tế khác. Áo gile trong bộ Stresemann thường được thiết kế với 1 hàng khuy hoặc 2 hàng khuy, tạo điểm nhấn và sự linh hoạt cho toàn bộ trang phục. Điều này cũng giúp người mặc dễ dàng điều chỉnh áo theo sở thích và tạo phong cách riêng biệt.

     Về ve áo, áo gile có thể được thiết kế với ve áo hoặc không ve áo tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của người mặc. Sự linh hoạt trong thiết kế này giúp áo gile trở nên đa dạng và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Áo Gile không ve áo

Áo Gile có ve áo

 

2.3. Về quần âu

      Với những đặc điểm đặc trưng sau đây, quần âu trong bộ Stresemann Suit không chỉ là một chi tiết nhỏ mà còn là điểm nhấn quan trọng trong phần trang phục này.

      Màu sắc phổ biến nhất cho quần âu trong bộ Stresemann Suit là màu xám đen kẻ sọc, hoặc xám đen hoạ tiết houndstooth, họa tiết kẻ ô vuông. Hoặc nếu trong trường hợp chỉ là quần màu xám nhạt không họa tiết cũng được coi là phù hợp với trang phục này. Với tone màu này không chỉ tạo ra sự đồng điệu và hòa quyện với màu sắc của áo khoác và áo gile mà còn tôn lên vẻ đẳng cấp, thể hiện sự tinh tế và chăm chút đến từng chi tiết của Quý ông. 

      Thiết kế của quần âu trong bộ suit này thường là quần 2 ly không có lơ vê, tức là không có nếp gấp ở gấu quần, tạo ra sự gọn gàng và ôm sát cơ thể. Bên cạnh việc giúp Quý ông trở nên linh hoạt và thoải mái hơn thì thiết kế này còn làm nổi bật vóc dáng, tôn lên những đường nét trên cơ thể của Quý ông.

      Đối với chiều dài, quần âu này thường có chiều dài Full Break, dài hơn mắt cá chân, thể hiện sự thanh lịch và thời trang. Chi tiết này không chỉ làm cho quần trở nên phong cách hơn mà còn tạo ra một cảm giác sang trọng và tinh tế.

(Màu sắc phổ biến nhất cho quần âu trong bộ Stresemann Suit là màu xám đen kẻ sọc)

2.4. Về sơmi 

     Sơ mi là một phần của trang phục stresemann suit. Sơ mi dùng trong bộ Stresemann suit này là sơ mi trắng với cổ cứng tháo rời được ​​gọi là stiff wing collar hoặc cổ wingtip cơ bản. Điều đặc biệt là nó không chỉ kết hợp với bowtie như trong Black tie mà sử dụng cả với phụ kiện necktie. Đây có vẻ là một trong những điều ấn tượng nhất của trang phục này, bởi ngoài gần như là sự phá vỡ quy tắc, mang đến diện mạo mới hơn so với quy chuẩn âu phục cổ điển. Ở stresemann suit người mặc có thể thể hiện được sở thích, cá tính của mình hơn. 

( Sơ mi dùng trong bộ Stresemann suit là sơ mi trắng với cổ wingtip)

Bên cạnh đó tay áo sơmi của cũng được thiết kế với tay măng sét gập cufflink để đảm bảo sự chỉn chu, đẳng cấp của trang phục. 

Xem thêm: Nên chọn sơ mi may đo hay sơ mi may sẵn?

2.5. Về phụ kiện 

      Cà vạt chính là phụ kiện “sáng giá” nhất trong bộ Stresemann Suit, đặc biệt là cà vạt màu xám nhạt hoặc xám bạc. Bởi nó chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra sự cân đối và đồng điệu với màu sắc chủ đạo của bộ suit. Sự nhã nhặn và tinh tế của màu sắc này không chỉ làm nổi bật vẻ lịch lãm mà còn tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. Cà vạt cũng mang lại sự linh hoạt trong việc kết hợp với các loại áo sơ mi và áo gile, tạo ra phong cách đa dạng và độc đáo. Đồng thời, màu sắc này cũng phản ánh sự tỉ mỉ và chăm chút trong việc chọn lựa phụ kiện, thể hiện gu thẩm mỹ và tinh tế của người mặc.

(Cà vạt chính là phụ kiện “sáng giá” nhất trong bộ Stresemann Suit)

     Tại UNLIM, chúng tôi hiểu rằng mỗi người đều có tính độc tôn, và việc may đo suit phải hoàn toàn phản ánh tính cá nhân và vóc dáng của mỗi người. Với đội ngũ nghệ nhân may đo lành nghề cùng dịch vụ tư vấn tận tình, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý ông những bộ suit nam may đo hoàn hảo, phù hợp nhất.

Nếu Quý ông đang tìm kiếm nơi may đo suit uy tín tại Hà Nội, hãy đến UNLIM để chúng tôi có cơ hội làm việc đó. 

Liên hệ với chúng tôi qua:
Facebook: UNLIM Tailor
Instagram: UNLIM Tailor
Hotline: 0246.6868.107 

 

Viết bình luận của bạn
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

Thứ 7 phút đọc

Ra mắt gia đình bạn gái là một bước quan trọng trong mối quan hệ, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn trọng. Đây... Đọc tiếp

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

Thứ 6 phút đọc

Trong thế giới của thời trang nam giới, việc chọn lựa một bộ Suit không chỉ đơn giản là về phong cách và màu sắc, mà... Đọc tiếp

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG  NÊN MUA  CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG NÊN MUA CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

Thứ 7 phút đọc

Trong thế giới thời trang nam giới, áo măng tô là một biểu tượng của sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, nhiều... Đọc tiếp

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

Thứ 5 phút đọc

Trong thế giới thời trang hiện nay, việc chọn lựa vải không chỉ là một bước quan trọng mà còn là bí quyết tạo nên phong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
index