STROLLER SUIT LÀ GÌ? NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ STROLLER SUIT?

STROLLER SUIT LÀ GÌ? NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ STROLLER SUIT?

Nguyen Thuy Dung
Th 5 18/04/2024 9 phút đọc

Trong thế giới thời trang nam, Stroller Suit là một khái niệm mà không phải ai cũng quen thuộc. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu thêm về loại suit này. Vậy thì, Stroller Suit là gì? Và những kiến thức cơ bản về Stroller Suit  mà Quý khách hàng cần biết là gì? Hãy cùng UNLIM khám phá những điều này trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một trong những xu hướng thời trang nam đang thu hút sự chú ý - Stroller Suit.

 

1. Stroller Suit là gì?

      Stroller Suit là bộ âu phục nam đặc biệt dành cho những sự kiện diễn ra vào ban ngày trước 5 giờ chiều. Thường được lựa chọn để tham dự các bữa tiệc, đám cưới hoặc các sự kiện, Stroller Suit không chỉ đem lại vẻ lịch lãm và sang trọng mà còn phản ánh sự chăm chút, chỉn chu từ việc chọn lựa trang phục của các Quý ông.

     Stroller Suit là tên gọi được sử dụng tại Mỹ còn khi ở châu Âu thì người ta sẽ gọi bộ trang phục này là Stresemann Suit. Tuy nhiên giữa chúng sẽ có 1 chút khác biệt mà UNLIM sẽ phân tích ở sau. Với phong cách tinh tế và sự độc đáo về kiểu dáng, Stroller Suit tạo nên một diện mạo hoàn hảo cho những dịp quan trọng khi không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân mà còn khiến không khí và tinh thần của buổi sự kiện trở nên trang trọng hơn. Chọn lựa Stroller Suit không chỉ là cách để thể hiện phong cách cá nhân mà còn là một cách để góp phần làm cho buổi tiệc trở nên hoàn hảo và đáng nhớ.

    Stroller suit được cho là ít trang trọng hơn so với trang phục Morning coat. Vì thế nếu muốn lựa chọn một trang phục thay cho Morning coat vào lễ cưới ban ngày thì các Quý ông có thể dùng Stroller suit. 

(Stroller Suit mang lại vẻ lịch lãm và sang trọng trong trang phục của các Quý ông)

2. Những kiến thức cơ bản về Stroller Suit? 
2.1. Về áo khoác ngoài (Suit Jacket) 

      Áo khoác ngoài (Suit Jacket) là trang phục không thể không nhắc đến khi nói về bộ Stroller Suit - biểu tượng của sự lịch lãm và sang trọng. 

      Thiết kế này thường sở hữu ve áo cổ nhọn hoặc cổ K nhằm tạo ra một vẻ ngoài chỉn chu và đẳng cấp cho Quý ông. Một trong những điểm khác biệt của Stroller Suit với những bộ Suit quy chuẩn khác chính là người mặc có thể lựa chọn thiết kế một hàng khuy (Single Breasted) hoặc hai hàng khuy (Double Breasted) trên áo khoác ngoài. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của người mặc, đồng thời cũng tạo ra sự linh hoạt trong phong cách cho Quý ông. 

(Stroller Suit được thiết kế có thể có 1 hàng khuy (Single-Breasted) hoặc 2 hàng khuy (Double-Breasted)

    Có thể nói Stroller suit khá giống với Stresemann suit. Chúng chỉ khác nhau ở điểm Stroller suit dùng với lounge coat 1 hàng khuy hoặc 2 hàng khuy trong khi Stresemann suit thì chỉ sử dụng 1 hàng khuy. 

Xem thêm: Stresemann Suit là gì? Những điều cần biết về Stresemann Suit?

      Màu sắc ưa chuộng trong bộ Stroller Suit chính là các gam màu trung tính mang lại cảm giác sang trọng và lịch lãm như xám than (charcoal), xanh navy và đen. Với thiết kế tinh tế, sang trọng trên từng chi tiết cùng màu sắc thanh lịch, áo khoác ngoài chính là linh hồn của bộ Stroller Suit, giúp Quý ông khẳng định đẳng cấp và phong cách thời trang của mình.

2.2. Về áo gile

      Áo gile trong bộ Stroller Suit không chỉ là bộ âu phục nam, mà còn là biểu tượng của sự linh hoạt và phong cách cá nhân của Quý ông. Đặc điểm đáng chú ý nhất của nó chính là có thể mặc hoặc không mặc tùy thuộc vào sở thích và hoàn cảnh cụ thể.

     Với việc có hai lựa chọn kiểu dáng chính là áo gile một hàng khuy (Single Breasted) hoặc hai hàng khuy (Double Breasted), Stroller Suit cho phép Quý ông thể hiện phong cách cá nhân một cách tốt nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, phần ve áo của áo gile cũng đưa cho Quý ông 2 sự lựa chọn đó là có ve hoặc không có ve, giúp đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của người mặc. Bên cạnh đó, với màu sắc trơn đơn giản nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp, áo gile của Stroller Suit thực sự là một mảnh ghép hoàn hảo cho bộ Suit của Quý ông. 

Gile không ve áo

Gile có ve áo

2.3. Về quần âu

     Quần âu của Stroller Suit là một trong những yếu tố đặc biệt tạo nên sự độc đáo và lịch lãm của bộ âu phục nam này. Điểm nổi bật đầu tiên là kiểu dáng quần 2 ly mà không có lơ vê, tạo nên sự trẻ trung và hiện đại trong phong cách. Sự đơn giản và sắc sảo của kiểu dáng này thực sự làm nổi bật bộ Stroller Suit trong mắt người mặc.

(Điểm nổi bật của quần Âu trong Stroller Suit là thiết kế 2 ly và không có lơ vê)

     Màu sắc phổ biến nhất cho quần âu trong bộ Stroller Suit là màu xám đen kẻ sọc, hoặc xám đen hoạ tiết houndstooth, họa tiết kẻ ô vuông. Hoặc nếu trong trường hợp chỉ là quần màu xám nhạt không họa tiết cũng được coi là phù hợp với trang phục này. Sự kết hợp này không chỉ tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp, mà còn làm tôn lên nét lịch lãm và tinh tế của người mặc.

     Quần âu của Stroller Suit còn mang lại hiệu ứng thị giác cho các Quý ông khi sở hữu chiều dài Full Break, tức là chiều dài hơn mắt cá chân mang đến sự cân đối cho cơ thể Quý ông đồng thời giúp tạo nên vẻ thời trang và phong cách riêng biệt dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. 

2.4. Về sơ mi 

     Sơ mi là một phần của trang phục Stroller suit. Sơ mi dùng trong bộ Stroller suit này là sơ mi trắng với cổ cứng tháo rời được ​​gọi là stiff wing collar hoặc cổ wingtip cơ bản. Điều đặc biệt là nó không chỉ kết hợp với bowtie màu đen, hay tone tối như trong Black tie mà sử dụng cả với phụ kiện necktie. Đây có vẻ là một trong những điều ấn tượng nhất của trang phục này. 

(Sơ mi dùng trong bộ Stroller suit sở hữu cổ wingtip cơ bản) 

     Bên cạnh đó tay áo sơmi của Stroller suit cũng được thiết kế với tay măng sét gập cufflink để đảm bảo sự sang trọng cho bộ đồ.  

Xem thêm: Các loại tay áo sơ mi

2.5. Về phụ kiện

Cà vạt là phụ kiện được ưa chuộng kết hợp với Stroller Suit. Việc sử dụng cà vạt giúp tăng thêm sự thanh lịch và sang trọng cho người mặc, đồng thời tạo điểm nhấn cho bộ âu phục nam.

(Cà vạt là phụ kiện được ưa chuộng kết hợp với Stroller Suit)

     Có thể lựa chọn nhiều kiểu cà vạt khác nhau để phù hợp với sở thích và hoàn cảnh. Ví dụ, cà vạt trơn đơn giản sẽ phù hợp cho những buổi gặp gỡ thông thường, trong khi cà vạt kẻ sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho những sự kiện quan trọng. Ngoài cà vạt, Stroller Suit cũng có thể sử dụng nơ, thêm hoa cài hoặc khăn cài túi áo để tăng sự ấn tượng cho bộ đồ.

 

    Tại UNLIM, chúng tôi không chỉ mang đến bộ Suit may đo với chất lượng tốt nhất bởi đội ngũ nghệ nhân lành nghề mà còn mang đến tuyên ngôn về sự cá nhân hóa, độc bản cho mỗi Quý ông qua dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, không chỉ giúp quý ông mặc Suit đúng cách mà còn giúp Quý khách lựa chọn được những chi tiết phù hợp nhất với vóc dáng và phong cách cá nhân. 

Nếu Quý ông đang tìm kiếm địa chỉ may đo suit uy tín tại Hà Nội, hãy đến với UNLIM để được tư vấn về Suit may đo một cách tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi qua:
Facebook: UNLIM Tailor
Instagram: UNLIM Tailor
Hotline: 0246.6868.107 
Viết bình luận của bạn
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI RA MẮT NHÀ BẠN GÁI

Thứ 7 phút đọc

Ra mắt gia đình bạn gái là một bước quan trọng trong mối quan hệ, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn trọng. Đây... Đọc tiếp

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

QUÝ ÔNG NÊN LỰA CHỌN KỸ THUẬT MAY NÀO CHO BỘ SUIT CỦA MÌNH?

Thứ 6 phút đọc

Trong thế giới của thời trang nam giới, việc chọn lựa một bộ Suit không chỉ đơn giản là về phong cách và màu sắc, mà... Đọc tiếp

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG  NÊN MUA  CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

ÁO MĂNG TÔ LÀ GÌ? NHỮNG LÝ DO MÀ QUÝ ÔNG NÊN MUA CHIẾC ÁO MĂNG TÔ?

Thứ 7 phút đọc

Trong thế giới thời trang nam giới, áo măng tô là một biểu tượng của sự lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, nhiều... Đọc tiếp

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

VẢI CARNET - LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CHO CÁC BỘ SUIT ĐẲNG CẤP

Thứ 5 phút đọc

Trong thế giới thời trang hiện nay, việc chọn lựa vải không chỉ là một bước quan trọng mà còn là bí quyết tạo nên phong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết
index